2014/01/14

Tin tức Google với ước mơ ngôi nhà thông minh

Với 3,2 tỉ USD, Google dường như có kế hoạch chen chân vào thị trường thiết bị của các ngôi nhà thông minh bằng thương vụ đầu tiên của năm 2014 với Nest Labs.
Thương vụ 3,2 tỉ USD được thỏa thuận bằng tiền mặt, sau khi hoàn tất Nest vẫn tiết tục "hoạt động với thương hiệu của riêng mình" cùng với Tony Fadell là Giám đốc điều hành, Google cho biết.
Các công việc gần đây của Nest được biết đến với các dự án thiết bị trong các tòa nhà thông minh như máy điều hòa, báo khói/carbon monoxide (CO). Tại CES 2014 vừa qua, công ty này cũng đã trình làng một thiết bị điều hòa thông minh cung cấp các thiết lập tự động phù hợp với môi trường hiện tại, có khả năng điều khiển từ xa bằng các thiết bị iOS, đặc biệt với có thể thay đổi màn hình tiệp với màu của nơi gắn thiết bị.
Được sáng lập từ các cựu nhân viên của Apple, điển hình là Tony Fadell - một nhân vật nổi tiếng với mẫu iPod đầu tiên khi còn làm việc tại Apple và đồng sáng lập Matt Rogers.
Hiện các thỏa thuận giữa hai bên đã được kí kết, dự kiến giao dịch sẽ chính thức hoàn tất trong vài tháng tới."Chúng tôi vui mừng khi tham gia vào đại gia đình Google. Với sự hỗ trợ của họ, Nest sẽ có được những cơ hội phát triển tốt hơn với các dự án đang theo đuổi ...", Tony Fadell, CEO của Nest phát biểu.
Đây được xem là thương vụ thâu tóm lớn thứ hai của Google kể từ sau thương vụ với Motorola trị giá 12,5 tỉ USD hồi năm 2012. Điều này cho thấy Google đang hiện thực hóa ước mơ về một ngôi nhà thông minh với các thiết bị hỗ trợ di động, và cũng là một xu hướng được thể hiện rất rõ tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014 vừa kết thúc cuối tuần rồi tại Las Vegas (Mỹ).
Theo NLĐ/SlashGear
by hệ thống google : hethonggoogle.blogspot.com

1 comments:

  1. một tin tức hay, cảm ơn Ad đã chia sẻ bài viết.
    ..........................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời.
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete